วันเสาร์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

โค้ชสุขภาพ - ลดน้ำหนัก ต้องรู้หลักการกินคลีนให้ถูกวิธี

หลักการกินคลีนให้ถูกวิธี

หลักการกินคลีนให้ถูกวิธี การกินคลีน สามารถกินเนื้อสัตว์ ได้ เพียงแต่ต้องไม่ติดมันการกินคลีน นอกเหนือจากจะกินแบบปรุงแต่น้อยแล้วยังมีเคล็ดลับอื่นๆ อีกดังนี้

HealthyLifeTeam โค้ชสุขภาพลดน้ำหนักลดความอ้วนherbalife


1.กินให้ครบทั้ง 5 หมู่ ไม่ใช่ทานแต่ผัก การกินคลีนคือการกินให้ครบทั้ง 5 หมู่ ทั้งคาร์โบไฮเดรต โปรตีน ไขมัน ผักและผลไม้ในปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกายในแต่ละวัน

2.ไม่ยึดติดรสชาติ เน้นรสธรรมชาติ เน้นที่ความสดของอาหารที่กิน ผ่านการปรุงแต่งน้อย เช่น จากที่กินข้าวขาวเป็นประจําาก็เปลี่ยนไปเป็นข้าวกล้อง จากที่ดื่มชา กาแฟก็เปลี่ยนไปดื่มนํ้ำเปล่า หรือเคยกินผลไม้กระป๋องเป็นประจําก็หันไปกินผลไม้สดแทน

3.เน้นกินผัก โดยเฉพาะผักกินดอก ผักกินยอดอ่อน ผักใบเขียว เช่น ดอกโสน ดอกอัญชัน ดอกแค ผักติ้ว ขี้เหล็ก ผักหวาน ก้านตรง ชะพลู คะน้า ใบยอ กวางตุ้ง ผักโขม ปวยเล้ง

4.เลือกอาหารที่ปราศจากวัตถุกันเสีย เพราะอาหารใดก็ตามที่มีวัตถุกันเสีย วัตถุปรุงแต่ง เป็นอาหารที่มีสารเคมีเจือปน

5.ตัดไขมันอิ่มตัวออกจากมื้ออาหาร งดไขมันที่มาจากเนื้อสัตว์บางชนิด โดยหันไปกินไขมันจําพวกน้ำมันมะกอก น้ำมันคาโนล่า เนื้อปลา และถั่วต่างๆ เพราะไขมันเหล่านี้ดีต่อหัวใจและช่วยเพิ่มระดับคอเลสเตอรอลชนิดดีอย่าง HDL

6.เลิกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หากจะดื่มแอลกอฮอล์ควรอยู่ในปริมาณที่พอเหมาะอาจดีต่อสุขภาพ

7.ปรุงอาหารไม่หวานจัด และใช้เกลือปรุงรสแทนน้ำปลา ใช้ซีอิ๊วขาวชนิดที่ไม่มีผงชูรส เลือกสูตรโซเดียมต่ำ และไม่ใช้ผงชูรส (เกลือไม่เกิน 1 ช้อนชาต่อวัน)

8.เลือกข้าวไม่ขัดขาว รวมทั้งธัญพืชที่ไม่ขัดขาวด้วย เพราะข้าวที่ไม่ขัดขาวจะมีส่วนของจมูกและเยื่อหุ้มเมล็ดที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ทําให้อิ่มนานเนื่องจากมีกากใยมาก แถมยังทําให้ร่างกายดึงพลังงานไปใช้อย่างช้าๆ เช่น ข้าวกล้อง ข้าวแดง ข้าวฟ่าง ลูกเดือย

9.เลือกกินโปรตีนดี ไขมันต่ำ เช่น ถั่วเมล็ดแห้ง ปลาแซลมอน ไก่งวง เนื้อปลาน้ำจืด เนื้อไก่ส่วนอก เนื้อสันใน อาหารทะเลพวกกุ้ง ปลาหมึก และหอย ต้องระวังเรื่องคอเรสเตอรอล

10.ไม่กินมากเกิน แม้จะกินคลีนก็ต้องควบคุมปริมาณ แบ่งสัดส่วนอาหารให้สมดุล ไม่เกินความต้องการของร่างกาย


Herbalife Coach - โค้ชสุขภาพ ปุ๊กกี้
#HealthyLifeTeam



วิธีลดน้ำหนัก ลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก วิธีลดความอ้วน ลดความอ้วน ผลไม้ลดความอ้วน ลดไขมัน อาหารเสริม วิธีลดหน้าท้อง วิธีลดต้นขา ลดพุง ผอม หน้าท้อง อ้วน เฮอร์บาไลฟ์ โค้ชสุขภาพ

วิธีลดน้ำหนัก ลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก วิธีลดความอ้วน ลดความอ้วน ผลไม้ลดความอ้วน ลดไขมัน อาหารเสริม วิธีลดหน้าท้อง วิธีลดต้นขา ลดพุง ผอม หน้าท้อง อ้วน เฮอร์บาไลฟ์ โค้ชสุขภาพ



ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น