วันอาทิตย์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

โค้ชสุขภาพ - เลือกโปรตีนอย่างไร ไม่อ้วน สุขภาพที่ดี

เลือกโปรตีนอย่างไร ไม่อ้วน สุขภาพที่ดี


Herbalifecoach วิธีลดน้ำหนัก ลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก วิธีลดความอ้วน ลดความอ้วน ผลไม้ลดความอ้วน ลดไขมัน อาหารเสริม วิธีลดหน้าท้อง วิธีลดต้นขา ลดพุง ผอม หน้าท้อง อ้วน เฮอร์บาไลฟ์ โค้ชสุขภาพ โค้ชปุ๊กกี้ โค้ชออนไลน์



เนื้อสัตว์ใหญ่ เช่นเนื้อวัว เนื้อหมู หรือเนื้อแกะ จัดเป็นแหล่งโปรตีนที่ให้พลังงานสูง บางส่วนอาจมีไขมัน และคอเลสเตอรอลอันเป็นสาเหตุของโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตันได้ จึงควรเลือกทานส่วนที่ไม่ติดมัน เนื้อสัตว์ใหญ่ 85 กรัมจะให้โปรตีนประมาณ 22 กรัม

เนื้อเป็ดและไก่ เลือกรับประทานเนื้อบริเวณอกที่ไม่ติดหนังเพื่อหลีกเลี่ยงไขมันอิ่มตัว และหากเป็นเนื้อเป็ด เนื้อไก่งวง หรือเนื้อนกก็จะยิ่งมีไขมันน้อยกว่าเนื้อไก่ ทั้งนี้ไก่ 85 กรัม จะให้โปรตีนประมาณ 31 กรัม

เนื้อปลาเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีที่มักมีไขมันต่ำ แม้แต่ปลาที่ขึ้นชื่อว่ามีไขมันมากกว่าปลาชนิดอื่นอย่างแซลมอนและทูน่าก็ยังถือว่าดีต่อสุขภาพ เพราะภายในเนื้อปลานั้นไม่เพียงให้โปรตีน แต่ยังมีกรดโอเมก้า 3 ที่ดีต่อหัวใจ ซึ่งคนส่วนใหญ่มักจะได้รับโอเมก้า 3 ไม่เพียงพอเมื่อเทียบกับปริมาณที่แนะนำ การรับประทานปลาจึงนับว่าให้ประโยชน์ถึงสองต่อ โดยเนื้อแซลมอน 85 กรัม นั้นให้โปรตีนประมาณ 17 กรัม ควรรับประทานปลาสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

ไข่ นับเป็นโปรตีนที่มีคุณค่าและราคาถูก ไข่ 1 ฟองให้สารอาหารโปรตีนประมาณ 6 กรัม สำหรับผู้มีสุขภาพดี การรับประทานไข่วันละ 1 ฟองจึงไม่ได้เพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ แม้ในไข่แดงจะมีคอเลสเตอรอลสูง

นมและอาหารจากนมทั้งหลาย เช่น ชีส และโยเกิร์ต ประกอบด้วยโปรตีนและแคลเซียม ช่วยให้กระดูกแข็งแรง ดีต่อหัวใจ และเพื่อหลีกเลี่ยงแคลอรี่ที่จะได้รับ ให้เลือกผลิตภัณฑ์นมไขมันต่ำ นมพร่องมันเนย และนมขาดมันเนย โดยนมขาดมันเนย 1 แก้ว ให้โปรตีนเท่ากับ 8 กรัม แต่หากต้องการโปรตีนมากกว่านั้นก็อาจเลือกกรีกโยเกิร์ต (Greek Yogurt) ที่จะมีโปรตีนถึง 18-20 กรัมต่อ 1 ส่วน ซึ่งมากกว่าโยเกิร์ตธรรมดาถึง 2 เท่า

ถั่วเหลือง อีกหนึ่งอาหารที่ให้โปรตีนในปริมาณมาก ไม่ว่าจะเป็นเมล็ดถั่วเหลือง เต้าหู้ น้ำเต้าหู้ หรือโปรตีนทางเลือกที่ทำจากถั่วเหลือง โดยถั่วเหลืองสุก 1 ถ้วย นั้นให้โปรตีนถึง 29 กรัม มากกว่าการรับประทานเนื้อสเต็ก 85 กรัมเสียอีก ส่วนน้ำเต้าหู้ 1 แก้วก็ให้โปรตีนมากเกือบเทียบเท่ากับนมโดยทั่วไป นอกจากนี้ การรับประทานโปรตีนจากถั่วเหลืองทุกวัน วันละ 25 กรัมยังอาจช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลได้

พืชผัก ถั่ว และเมล็ดพืช นับเป็นอีกแหล่งสารอาหารประเภทโปรตีนชั้นดี โดยเฉพาะถั่วต่าง ๆ เช่น ถั่วแดง ถั่วดำ ที่มีโปรตีนถึง 15 กรัมต่อถ้วย ส่วนถั่วลันเตาจะให้โปรตีน 9 กรัมต่อถ้วย ในขณะที่มันฝรั่งหัวขนาดกลาง ๆ ให้โปรตีนเพียง 4 กรัมเท่านั้น ส่วนเมล็ดพืชต่าง ๆ ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่ดีไม่แพ้กัน โดยโปรตีน 8 กรัม เทียบเท่ากับเมล็ดฟักทองหรือเมล็ดทานตะวันเพียง 1 ช้อนโต๊ะ แอลมอนด์ 12 เมล็ด พิตาชิโอ 24 เมล็ด วอลนัต 7 เมล็ด หรือเนยถั่ว 2 ช้อนโต๊ะ ซึ่งการรับประทานถั่วบ่อย ๆ ทุกสัปดาห์อาจช่วยลดโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจได้


Herbalife Coach - โค้ชสุขภาพ ปุ๊กกี้
#HealthyLifeTeam


วิธีลดน้ำหนัก ลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก วิธีลดความอ้วน ลดความอ้วน ผลไม้ลดความอ้วน ลดไขมัน อาหารเสริม วิธีลดหน้าท้อง วิธีลดต้นขา ลดพุง ผอม หน้าท้อง อ้วน เฮอร์บาไลฟ์ โค้ชสุขภาพ

วิธีลดน้ำหนัก ลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก วิธีลดความอ้วน ลดความอ้วน ผลไม้ลดความอ้วน ลดไขมัน อาหารเสริม วิธีลดหน้าท้อง วิธีลดต้นขา ลดพุง ผอม หน้าท้อง อ้วน เฮอร์บาไลฟ์ โค้ชสุขภาพ



ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น