วันเสาร์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2561

โค้ชสุขภาพ - รู้เรื่องฮอร์โมน เพื่อ การลดน้ำหนัก

5 ฮอร์โมน ที่อาจทำลายความฝันในการลดน้ำหนักของคุณ 👌
วิธีลดน้ำหนัก ลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก วิธีลดความอ้วน ลดความอ้วน ผลไม้ลดความอ้วน ลดไขมัน อาหารเสริม วิธีลดหน้าท้อง วิธีลดต้นขา ลดพุง ผอม หน้าท้อง อ้วน เฮอร์บาไลฟ์ โค้ชสุขภาพ โค้ชปุ๊กกี้ โค้ชออนไลน์


👉เกรลิน (ฮอร์โมนความหิว)
เกรลินจะทำงานคู่กับเลปติน เมื่อท้องว่าง..เกรลินจะส่งสัญญาณบอกว่าคุณกำลังหิวและคุณต้องกินอาหารและหยุดทำงานเมื่อคุณได้กินแล้ว เกรลินจะไหลเวียนในกระแสเลือดเช่นเดียวกับเลปตินและข้ามตัวกั้นกลางระหว่างเลือดกับสมอง สุดท้ายก็ไปหยุดที่ไฮโปทาลามัสซึ่งเป็นตัวส่งสัญญาณว่าคุณหิว ระดับเกรลินจะสูงก่อนกินอาหารและต่ำลงหลังจากที่ได้กิน

👉 เลปติน (ฮอร์โมนความอิ่ม)
เลปตินคือฮอร์โมนที่ถูกสร้างขึ้นโดยเซลล์ไขมันในร่างกาย เป้าหมายแรกของมันอยู่ที่สมองโดยเฉพาะไฮโปทาลามัส เลปตินจะส่งสัญญาณไปยังสมองว่าร่างกายสะสมไขมันพอแล้วและไม่ต้องกินอีกต่อไปเพื่อให้ร่างกายสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้ในอัตราปกติ ปัญหาของผู้หญิงส่วนใหญ่คือสัญญาณเลปตินไม่ทำงาน แม้ระดับฮอร์โมนเลปตินจะสูงแต่สมองอาจไม่ได้รับสัญญาณดังกล่าวซึ่งอาการนั้นจะเรียกว่าภาวะดื้อเลปติน ปัจจุบันเชื่อกันว่านี่คือความผิดปกติหลักในโรคอ้วนของมนุษย์

👉เทสโทสเตอโรน (ฮอร์โมนเพศชาย)
ผู้หญิงที่มีระดับเทสโทสเตอโรนต่ำมักจะรู้สึกว่าการสร้างกล้ามเนื้อหรือการเผาผลาญไขมันเป็นเรื่องยาก ระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนของผู้หญิงที่ลดต่ำลงมีปัจจัยเกิดจากอายุเพียงอย่างเดียวเท่านั้น..ไม่เกี่ยวกับการหมดประจำเดือนและอันที่จริงเกิดขึ้นก่อนเข้าสู่วัยหมดประจำเดือนหลายปีด้วย เมื่อมีระดับเทสโทสเตอโรนต่ำกล้ามเนื้อของคุณอาจเหี่ยวลีบ กระบวนการเผาผลาญช้าลง และน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น

👉เอสโตรเจน (ฮอร์โมนเพศหญิง)
การมีน้ำหนักเกินคือปัจจัยหลักที่ทำให้ผู้หญิงอายุตั้งแต่ 45 ปีขึ้นไปมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นซึ่งเกิดจากการมีระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนต่ำนั่นเอง เอสโตรเจนจะถูกสร้างขึ้นในรังไข่และในที่กักเก็บไขมันของคุณ ยิ่งฮอร์โมนเอสโตรเจนต่ำเท่าไหร่ไขมันก็จะยิ่งสะสมอยู่ตามสะโพกและต้นขาของคุณมากขึ้นเนื่องจากเอสโตรเจนจะกระตุ้นเซลล์ไขมันเพื่อสะสมไขมัน

👉 คอร์ติซอล (ฮอร์โมนความโกรธ)
การศึกษาบางแห่งพบความสัมพันธ์ระหว่างระดับความเครียดที่เพิ่มขึ้นกับการกระจายของไขมันหน้าท้อง ระดับคอร์ติซอลจะเพิ่มขึ้นเมื่อรู้สึกเครียดและยังทำให้รู้สึกอยากอาหารเพิ่มขึ้นด้วย โรคเครียดจะทำให้คนส่วนใหญ่ไม่สามารถลดน้ำหนักได้..หรือที่แย่กว่านั้นคือทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอีก นอกจากนี้ระดับคอร์ติซอลอาจส่งผลให้ระดับอินซูลินเพิ่มสูงขึ้นเป็นเหตุให้น้ำตาลในเลือดต่ำซึ่งทำให้ความรู้สึกหิวเพิ่มขึ้นด้วย ร่างกายของคุณจะผลิตคอร์ติซอลออกมาเรื่อยๆตราบเท่าที่ยังรู้สึกเครียดอยู่

Herbalife Coach - โค้ชสุขภาพ ปุ๊กกี้
#HealthyLifeTeam



วิธีลดน้ำหนัก ลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก วิธีลดความอ้วน ลดความอ้วน ผลไม้ลดความอ้วน ลดไขมัน อาหารเสริม วิธีลดหน้าท้อง วิธีลดต้นขา ลดพุง ผอม หน้าท้อง อ้วน เฮอร์บาไลฟ์ โค้ชสุขภาพ

วิธีลดน้ำหนัก ลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก วิธีลดความอ้วน ลดความอ้วน ผลไม้ลดความอ้วน ลดไขมัน อาหารเสริม วิธีลดหน้าท้อง วิธีลดต้นขา ลดพุง ผอม หน้าท้อง อ้วน เฮอร์บาไลฟ์ โค้ชสุขภาพ



ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น