วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2559

การดูแลดวงตา - โค้ชสุขภาพ ออนไลน์ ปุ๊กกี้

คลับสุขภาพออนไลน์ โค้ชปุ๊กกี้  วิธีลดน้ำหนัก ลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก วิธีลดความอ้วน ลดความอ้วน ผลไม้ลดความอ้วน ลดไขมัน อาหารเสริม วิธีลดหน้าท้อง วิธีลดต้นขา ลดพุง ผอม หน้าท้อง อ้วน เฮอร์บาไลฟ์

“สายตาดี”  มีชัยไปกว่าครึ่ง ถ้าวันนี้ คุณไม่กินอาหารสุขภาพ แถมยังใช้งานดวงตาหนักเกินความจำเป็น แน่นอนว่า อีกไม่นาน คงมีปัญหาเกี่ยวกับดวงตาเป็นแน่
เพื่อให้ดวงตาของคุณผู้อ่านสดใส แข็งแรง ชีวจิต จึงรวบรวมสุดยอดผักผลไม้ที่อุดมด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่ช่วยบำรุงสายตามาฝากกัน
1.บิลเบอร์รี อุดมแอนโทไซยาโนไซด์
หนังสือ เพิ่มพลังประสาทสัมผัส บริษัท รีดเดอร์ส ไดเจสท์ (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำว่า บิลเบอร์รีหรือที่เรียกว่า บูลเบอร์รี่ยุโรป อุดมด้วยเม็ดสีสีน้ำเงิน-แดงหรือ แอนโทไซยาโนไซด์ (Anthocyanoside) ซึ่งมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมความแข็งแรงให้หลอดเลือดฝอย กระตุ้นการไหลเวียนเลือดที่จอประสาทตา ทำให้มองเห็นในที่มืดได้ดีขึ้น และยังช่วยป้องกันโรคต้อกระจกด้วย
2.แครอตอุดมวิตามินเอ
กินแครอตช่วยบำรุงสายตาและทำให้การมองเห็นในที่มืดดีขึ้นได้ เนื่องจาก จอประสาทตาประกอบด้วยเซลล์รับแสงชนิดแท่งซึ่งทำหน้าที่เกี่ยวกับการมองเห็นในที่มืด โดยเซลล์ชนิดแท่งนี้มีวิตามินเอเป็นส่วนประกอบ ดังนั้น การกินแครอตซึ่งมีวิตามินเอหรือสารแคโรทีนอยด์ซึ่งลำไส้สามารถเปลี่ยนเป็นวิตามินเอได้จึงเป็นประโยชน์ต่อสายตามาก
3.อะโวคาโดอุดมวิตามินอี
วิตามินอีช่วยป้องกันปฏิกิริยาการสลายตัวของกรดไขมันที่อยู่รอบๆเลนส์ตา คนที่มีระดับวิตามินอีในเลือดสูง อาจลดความเสี่ยงการเกิดต้อกระจกได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ และหากในกระแสเลือดมีโทโคฟีรอล(สารประกอบวิตามินอี) อยู่มากจะช่วยลดการเสื่อมของศูนย์จอตาในระยะแรกได้ โดย วิตามินอี พบมากใน อะโวคาโด ถั่วเปลือกแข็ง น้ำมันมะกอก
4.ปวยเล้งอุดมลูทีนและซีแซนทิน
ลูทีนและซีแซนทินเป็นสารธรรมชาติที่พบมากในดวงตาบริเวณจุดรับภาพและจอประสาทตา ทำหน้าที่ช่วยกรองหรือป้องกันรังสีจากแสงแดด และกรองแสงสีน้ำเงินที่เป็นตัวการทำลายดวงตา ดังนั้นร่างกายจำเป็นต้องรับสารลูทีนและซีแซนทินจากอาหารซึ่งพบมากใน ปวยเล้ง ผักบุ้ง ผักกาดเขียว ผักโขม
5.น้ำมันตับปลาอุดมวิตามินดี
วิตามินดี ช่วยในการรักษาโรคเยื่อบุตาอักเสบ พบมากใน น้ำมันตับปลา ปลาซาร์ดีน ปลาเฮริง ปลาแซลมอน ปลาทูน่า นมและผลิตภัณฑ์จากนม 
กินผักผลไม้บำรุงสายตาแล้ว หมั่นออกกำลังกายโดยเฉพาะช่วงเช้าหรือเย็นที่มีแสงแดดอ่อน ก็จะช่วยให้ดวงตาและอวัยวะทุกส่วนแข็งแรงยิ่งขึ้นค่ะ
DID YOU KNOW ?
วิธีแก้อาการดวงตาล้า
หากรู้สึกปวด หรือมีอาการเมื่อยล้าดวงตา แนะนำว่าการใช้น้ำอุ่นและน้ำเย็นชโลมดวงตาเช่นเดียวกับการล้างหน้า จะช่วยรักษาความเป็นกรดและด่างของดวงตา และปรับสมดุลของระบบไหลเวียนเลือดในดวงตาได้ ทั้งนี้เพราะอุณหภูมิน้ำที่แตกต่างกันจะทำให้การไหลเวียนเลือดในเส้นเลือดฝอยเป็นไปอย่างสะดวกขึ้น โดยการ
ชโลมดวงตาด้วยน้ำอุ่นประมาณ 10 วินาที จากนั้นให้เปลี่ยนเป็นน้ำเย็น หรือ ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นสลับกับน้ำเย็นประคบดวงตาแทนได้

ที่มา : สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) 

โค้ชสุขภาพ ปุ๊กกี้
#SuperFitTeam
https://www.facebook.com/HealthCoachPukkie/


HealthCoachPukkie โค้ชปุ๊กกี้


วิธีลดน้ำหนัก ลดน้ำหนัก อาหารลดน้ำหนัก วิธีลดความอ้วน ลดความอ้วน ผลไม้ลดความอ้วน ลดไขมัน อาหารเสริม วิธีลดหน้าท้อง วิธีลดต้นขา ลดพุง ผอม หน้าท้อง อ้วน เฮอร์บาไลฟ์ โค้ชสุขภาพ โค้ชปุ๊กกี้






ลดน้ำหนัก ลดความอ้วน #SuperFitTeam โค้ชสุขภาพ โค้ชปุ๊กกี้ โค้ชออนไลน์

โค้ชสุขภาพลดน้ำหนักลดความอ้วนherbalife


ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น